THỰC HÀNH VẼ VÀ GÁN MAP CHO CON ĐƯỜNG

THỰC HÀNH VẼ VÀ GÁN MAP CHO CON ĐƯỜNG VỚI SKETCHUP

Hướng dẫn các bạn vẽ và gán map cho con đường trong Sketchup

VE-VA-GAN-MAP-CHO-CON-DUONG-TRONG-SKETCHUP

Vì đây là mặt phẳng không tạo được lưới liên tiếp giữa 2 bề mặt cạnh nhau để tạo mặt cong.

Nếu tạo mặt phẳng trước không thể uốn map theo đường cong .

Vd: đây là mặt phẳng mình tạo ra và gán map sẽ bị lỗi map thể theo đường cong ( hình minh họa )

VE-VA-GAN-MAP-CHO-CON-DUONG

– Cách xử lí có 2 phương pháp.

Phương pháp 1 : Các bạn vẽ lại con đường bằng cách ( hình minh họa )

HUONG-DAN-VE-VA-GAN-MAP-CHO-CON-DUONG-TRONG-SKETCHUP

Kết quả sẻ tạo được lưới liên tiếp giữa 2 bề mặt cạnh

HUONG-DAN-VE-VA-GAN-MAP-CHO-CON-DUONG-VOI-SKETCHUP

– Tiếp theo sử dụng công cụ Plugin Fredo6 Tools 

Plugin-Fredo6-Tools

Kết quả

gan-map-vat-lieu-trong-sketchup

Phương pháp 2: Trong trường hợp các bạn đã vẽ dưới dạng mặt phẳng rồi phải bổ xung thêm

Plugin để tạo lưới .

Chọn Cạnh đầu tiên xuất phát lưới chọn mặt cần chia lưới

gan-vat-lieu-trong-sketchup

– Sau khi đã tạo ra hệ lưới liên tiếp. Gán map giống phương pháp 1 ( hình minh họa )

gan-map-vat-lieu-sketchup


XEM HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VRAY UTILITIES TRONG SKETCHUP

HƯỚNG DẪN VRAY GEOMETRY – FUR – TẠO THẢM LÔNG – THẢM CỎ TRONG SKETCHUP

VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ SỬ DỤNG CÁC PLUGIN 3DSMAX THÔNG DỤNG

VUI LÒNG CUNG CẤP THÔNG TIN THEO YÊU CẦU ĐỂ NHẬN BÀI TẬP THỰC HÀNH